Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
Bí mật được hé lộ: Phần mộ tổ tiên ảnh hưởng đến đời con cháu ra sao?
(Cập nhật ngày: 29/07/20 11:25 AM)

Nói đến phần mộ tổ tiên thì không ai không biết, không ai không rành. Nhưng nói đến phong thủy tốt xấu của phần mộ tổ tiên thì có người không biết, còn có rất nhiều người không tin rằng mồ mả của tổ tiên có thể ảnh hưởng đến con cháu đời sau. Vậy mồ mả tổ tiên có liên quan gì đến con cháu đời sau? Câu hỏi này luôn được người đời xem là một câu hỏi đầy nghi hoặc.

Bật mí! Phần mộ tổ tiên có ảnh hưởng đến đời sau như thế nào?

Trong sách Âm trạch phong thuỷ nói: “Sau khi người chết được mai táng, chân khí và huyệt khí sẽ kết hợp tạo thành sinh khí, thông qua sự giao lưu giữa âm và dương, sẽ có sự ảnh hưởng nào đó, tác động được vào vận may của những thân nhân đang còn sống. Hai luồng khí âm – dương, đẩy ra ngoài thì thành gió, bay lên trời thì trở thành mây, rơi xuống dưới thì thành mưa, di chuyển trên mặt đất sẽ thành sinh khí. Sinh khí di chuyển trên mặt đất, đến khi sinh sôi thì có thể nuôi dưỡng vạn vật. Con người là một thể kết tinh từ tinh cha huyết mẹ, vì vậy con người cũng là thể kết tinh từ hai khí âm và dương. Mỗi cơ thể sống đều có hai khí âm và dương, sau khi chết cơ thể biến mất, nhưng hai khí âm – dương thì không biến mất. Khí ngưng tụ trong xương của cơ thể người sống, cho nên nếu người chết mà xương chưa mục thì khí vẫn sống. Vì vậy khi mai táng, cần phải tìm một mảnh đất có sinh khí, để sinh khí và hai khí âm – dương vẫn còn trong thi thể sẽ kết hợp với nhau để phù hộ người thân”.

“Trời đất và ta cùng sinh, vạn vật cùng ta hợp nhất”

Trong Âm dương hình khí pháp có nói: “Âm dương từ trong đất trời, khí hình thành từ vạn vật. Trời và người đồng thanh tương ứng, người và đất đồng khí tương cầu”. Như vậy có thể thấy được phong thủy mồ mả tốt hay xấu đều có sự ảnh hưởng đến tương lai, vận may và việc nối dõi tông đường của con cháu. Đây là điều không thể không biết, không thể không tin.

Tiên thiên phong thủy

Tiên thiên phong thủy chính là sự ảnh hưởng từ tổ tiên đến con cháu qua trường khí. Trường khí này còn gọi là “phần mộ” hoặc “âm trạch”, vậy hậu thiên phong thủy tất nhiên chính là “nhà cửa” và “dương trạch”.

Tục ngữ nói: “Người chết như ngọn đèn đã tắt”. Phần lớn mọi người đều cho rằng sau khi con người chết đi, “linh hồn” xuất khỏi cơ thể, bên trong cơ thể bốc cháy hoặc thối rữa biến thành tro bụi hoặc bùn đất, đã không còn lại gì thì làm sao có thể ảnh hưởng được con cháu đời sau chứ?

Thật ra không phải vậy. Nếu nói theo lý luận về “vật chất bất diệt” thì con người chết đi chẳng qua chỉ là một tổ hợp cơ thể cũ bị biến mất, còn nguyên tố vật chất căn bản để cấu thành cơ thể đó thì mãi mãi trường tồn bất diệt. Thông qua tác động của nước và lửa, có một số nguyên tố sẽ hóa thành khí, một số biến thành tro, một số tan ra thành bùn đất và một số tái tổ hợp thành hình thức vật chất khác. Thậm chí những chất khí, tro và đất này cũng sẽ hóa hợp lần nữa, rồi sinh sôi thành một số sinh mệnh mới. Điều đó giống như cho phân bón vào ruộng, chúng sẽ bị cây trồng hấp thụ, sau đó biến thành lương thực và hoa trái.

Có nghĩa là tuy tổ tiên đã như chết rồi nhưng trường khí của họ vẫn trải khắp một không gian nhất định nào đó, và vẫn đang ảnh hưởng đến con cháu đời sau một cách vô hình. Nói theo nghĩa rộng hơn thì người có huyết thống càng gần thì sức ảnh hưởng này sẽ càng lớn. Điều này là vì gen di truyền của tổ tiên và con cháu đời sau rất giống nhau, có điểm chung rất lớn, cho nên rất dễ dàng tương tác trong trường khí. Nhưng đáng tiếc là loại gen tương tác này có từ trường quá nhỏ bé và yếu ớt, chúng ta không nhìn thể nhìn thấy và cũng không thể chạm vào được, kể cả là dùng các phương pháp công nghệ hiện đại cũng khó mà phát hiện được. Song điều đó không có nghĩa là nó không tồn tại.

Về phương diện này, cổ nhân có vẻ làm tốt hơn người hiện đại. Họ không sử dụng bất kỳ phương pháp tiên tiến nào nhưng lại phát hiện ra rất nhiều thứ mà công nghệ hiện đại ngày nay đã chứng minh được hoặc là đang tiến hành chứng minh. Ví dụ như Đạo gia từng giải thích về quá trình hình thành vũ trụ, và trạng thái “Thái cực” của hệ Ngân Hà. Một số thứ mà con người hiện đại cho là khá mê tín, như là Kham dư, Phong thủy… từ xưa đến nay đều giúp con người có được rất nhiều lợi ích, rất nhiều năm sau cũng có thể là thành quả to lớn của khoa học.

Tại sao phần mộ có thể phù hộ con cháu đời sau?

Trong Kinh thư viết: Người chết có khí, khí có thể cảm ứng, ảnh hưởng đến người sống. Loại cảm ứng này là có căn cứ thực tế. Ví dụ như ngọn núi có mỏ đồng ở phía Tây bị sập, cái chuông đúc bằng đồng ở phía Đông không cần người đánh mà vẫn vang, đây chính là cảm ứng. Thêm một ví dụ nữa, mùa xuân đến, cây cối mọc lá nở hoa, lúa giống để trong nhà cũng tự nhiên nảy mầm. Khí vận hành dưới mặt đất, khi nó vận hành sẽ đi theo địa thế, đến khi nó tụ tập lại cũng theo địa thế mà dừng lại. Các tảng đá cứng ở phần mộ, nấm đất lồi lên ở mặt đất bằng, đều là dấu vết để lại khi khí vận hành.

Kinh thư nói: Khi có gió thổi là khí sẽ tan biến mất, khi gặp giới thủy thì dừng lại. Người xưa muốn tụ khí lại, không cho khí tan biến thì sẽ dùng giới thủy để hạn chế nó, không cho nó vận hành, vì vậy gọi nó là phong thủy.

Nguyên tắc phong thủy, được nước là tốt nhất, yêu cầu thứ hai là có thể tụ gió. Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì cho dù là một lượng khí lớn vận hành thì vẫn còn khí dư đọng lại, tuy là tan ra nhưng vẫn còn một ít tụ tập tại một nơi nào đó. Kinh thư nói: Nước chảy bên ngoài mặt đất gọi là ngoại khí. Ngoại khí đi hàng ngang thì thành giới thủy, sinh khí bên trong đất tự nhiên ngưng tụ. Đây chính là ý nghĩa của câu nói trên. Kinh thư lại nói: Nông sâu thích hợp, phong thủy tự thành. Đất là mẹ của sinh khí, có đất mới có khí. Khí là mẹ của nước, có khí mới có nước. Vì vậy khí tụ ở nơi khô nóng sẽ nông, khí tụ ở nơi đất bằng sẽ sâu.

Tác dụng qua lại giữa khí âm – dương trong Bát tự

Bản mệnh lấy Can làm dương, Chi làm âm, vốn là hai khí âm và dương, quyết định hung cát con người và sự việc. Bên ngoài phần mộ là dương, phía dưới đất là âm, thi thể là mộc, là Thái cực. Thái cực sinh âm dương, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tướng sinh ngũ hành, bát quái định đại nghiệp, càn thống tam nam, khôn suất tam nữ, đạo người khởi thành.

Đại đạo đơn giản cùng cực, xoay chuyển thái cực! Vạn vật và ta hợp nhất, trời đất và ta cùng sinh!

Âm dương hình khí hợp nhất, vạn vật, trời – người đồng đạo.

Long bàn hổ cứ bảo hộ, huyền vũ khổng tước bái chầu. Huyệt táng linh cốt, sinh phúc ấm cho đời cháu con.

Thiên quang giáng cát tường, đất đức đem hưng vượng. Kim long quang tiên tự, khí quán khởi đời sau.

Ảnh minh họa: Wikipedia.

Điều chỉnh phần mộ tại sao vẫn không linh nghiệm?

Điều này có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Một là có liên quan đến trình độ của thầy phong thủy, hai là liên quan đến chủ nhà, ba là liên quan đến bát tự sanh thần của người đó, bốn là có liên quan đến sự nỡ lực của cá nhân. Bởi vì dù phong thủy có được nhấn mạnh là quan trọng đến mức nào đi nữa, dù sao vẫn không phải là nhân tố lớn nhất để quyết định vận mệnh của một người. Ngoài phong thuỷ ra còn có một số nhân tố khác, ví như là sự khác biệt giữa hỏa táng và thổ táng. Tất cả đều có thể ảnh hưởng đến công hiệu và tác dụng của phần mộ. 

Ảnh hưởng của phần mộ đối với đời sau đều giống nhau?

Ảnh hưởng đối với nam và nữ

Đầu tiên phải nói rõ là, phong thủy phần mộ có sự ảnh hưởng khác biệt giữa nam và nữ. Từng có một trường hợp như thế này: Có một gia đình, con gái trong ba đời đều rất tốt, không những lấy được chồng tốt mà bản thân cũng phát triển rất tốt, con cái đời sau của họ cũng rất tốt. Còn con trai mỗi đời đều rất bình thường, không làm được đại sự gì đã đành, phần lớn đều sống không thọ, không quá 60 tuổi, có người còn chết do tai nạn.

Vấn đề của gia đình họ nằm ở phần mộ, kết quả khảo sát thực địa cũng chỉ ra như vậy. Phần mộ của nhà họ ở hướng đông nam, nhìn ra một đỉnh núi tuyệt đẹp, thoải mái nên thơ, còn vị trí hướng đông thì là đối diện với hẻm núi, mà hướng chính đông của ngôi mộ, mặt đất còn bị sụp đổ. Vị trí đông nam là tốn quái, là con gái lớn trong nhà. Vị trí chính đông là chấn quái trong Bát quái đối ứng với con trai trưởng trong nhà.

Ảnh hưởng đối với từng người con không giống nhau

Phong thủy phần mộ có sự ảnh hưởng khác nhau đối với từng người con trai trong gia đình. Thông thường là sự ảnh hưởng đối với con cả và con thứ tư là giống nhau, với con thứ hai và con thứ năm giống nhau, với con thứ ba và con thứ sáu cũng giống nhau. Theo tỷ lệ này suy đoán thì đây là do Bát quái của la bàn phong thủy quyết định.

Công cụ chuyên nghiệp dùng để khảo sát phong thủy của âm trạch chính là la bàn. Nó chia phương hướng 360 độ của mặt phẳng thành 24 hướng núi và thuộc khu vực Bát quái kiểm soát, gọi là “Nhất quái quản tam sơn” (một quái quản ba núi). Quẻ Càn đối ứng Tuất, Càn, Hợi. Quẻ khảm đối ứng Nhâm, Tý, Quý. Quẻ Cấn đối ứng Sửu, Cần, Dần. Quẻ Chấn đối ứng Giáp, Mão, Ất. Quẻ Tốn đối ứng Thìn, tốn, Tỵ. Quẻ Ly đối ứng Bính, Ngọ, Đinh. Quẻ Khôn đối ứng Mùi, Khôn, Thân. Quẻ Đoái đối ứng Canh, Dậu, Tân.

Vì vậy có một số phần mộ chỉ lợi cho con cả chứ không lợi cho con thứ và ngược lại. Có một trường hợp minh chứng như sau: Có một gia đình, con trai cả sinh ra một đứa con gái bị câm, con trai ông ấy lại sinh ra một đứa cháu trai bị điếc. Còn gia đình của người con trai thứ hai thì trá ngược hẳn, con cái đều rất kiệt xuất. Xem phần mộ của gia đình này thì thấy ngọn núi đối diện với hướng chính đông của phần mộ đã bị người ta cho nổ thành một đống hoang tàn. Hướng chính đông là quẻ Chấn trong Bát quái, đối ứng với con trai trưởng trong nhà. Cho nên gia đình người con cả mới gặp nhiều bất hạnh.

Ảnh hưởng mộ tổ đối với vận mệnh của con cháu biểu hiện như thế nào?

Nói một cách cụ thể, sự ảnh hưởng của phong thủy phần mộ tổ đối với con cái bao quát rất nhiều phương diện như: tiền bạc, hôn nhân, con cái, sức khỏe, chức tước…

Hôn nhân

Nếu như mồ mả xây ở nơi hoang vắng, hôn nhân của con cái sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Trước đây, có thầy phong thuỷ từng xử lý một trường hợp thế này. Một gia đình kia có hai đứa con trai ba mươi mấy tuổi nhưng vẫn không cưới được vợ, cha mẹ rất sốt ruột. Thầy phong thuỷ đi kiểm tra phần mộ của nhà họ, phát hiện mộ được xây ở nơi đơn độc nên phải chọn một nơi cát địa để dời mộ. Dời mộ chưa được một năm thì đã cưới được hai người con dâu.

Con cái

Có bao nhiêu đứa con, con cái có tài giỏi hay không đều có thể thông qua phong thủy phần mộ của tổ tiên mà dựa đoán ra được. Sức khỏe của con cái tốt hay xấu, thọ mệnh ngắn hay dài cũng đều thể hiện qua phong thủy phần mộ của tổ tiên.

Tài vận

Số mạng của một người tốt hay xấu đều do bát tự sinh thần của người đó quyết định. Nhưng phong thủy thì có thể thay đổi vận may của người đó. Ví dụ, nếu như số của người này được định sẵn sẽ thành một người rất giàu có, thông thường mà nói thì anh ta sẽ không nghèo, nhưng tương lai anh ta sẽ có bao nhiêu tiền? Phong thủy mồ mả có thể khiến anh ta chỉ sở hữu 1 triệu, cũng có thể giúp anh ta có được 100 triệu. Đây chính là do phong thuỷ quyết định.

Theo Sound Of Hope
Châu Yến biên dịch


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ